Trong quá trình sử dụng, các thiết bị công nghệ không thể tránh khỏi những trục trặc bất đắc dĩ. Samsung POWERbot cũng không phải là 1 ngoại lệ. Hầu hết mọi người có xu hướng thay thế Robot hút bụi của họ bất cứ khi nào nó có vấn đề. Đôi khi những vấn đề có thể dễ dàng khắc phục và giúp bạn tiết kiệm chi phí không cần thiết. Do đó trong bài viết này, IHOME sẽ tổng hợp giúp các bạn một số lỗi phổ biến và hướng dẫn khắc phục sự cố cho Samsung POWERbot để người dùng tiện theo dõi và sử dụng.
Lỗi |
Cách khắc phục |
POWERbot không hoạt động |
• Kiểm tra xem công tắc khẩn cấp có bật hay không
|
POWERbot đã ngừng hoạt động trong quá trình vệ sinh |
• Khi "Lo" hiển thị trên bảng hiển thị, hãy đặt POWERbot trên đế sạc để nó nạp năng lượng.• Khi đèn báo pin nhấp nháy, hãy đặt POWERbot theo cách thủ công trên đế cắm để sạc. (Chỉ SR10M701✴✴✴ series)• Khi POWERbot được cố định bởi một vật cản như dây điện, hãy nhấc nó lên và di chuyển nó ra khỏi chướng ngại vật. (Nếu bất kỳ vải hoặc dây nào bị kẹt trong bánh xe, hãy tắt công tắc khẩn cấp và tháo vải hoặc dây trước khi sử dụng lại) |
Sức hút yếu |
• Nếu chỉ báo “kiểm tra bộ lọc" bật, hãy tắt công tắc khẩn cấp và vệ sinh thùng rác• Khi có quá nhiều bụi trong thùng rác, sức hút có thể bị suy yếu. Tắt công tắc khẩn cấp và làm sạch thùng rác• Nếu nguồn nạp (ở phía dưới POWERbot) bị chặn bởi vật lạ, hãy tắt công tắc khẩn cấp và loại bỏ vật lạ ra khỏi nguồn• Khi tiếng ồn đột ngột tăng lên, hãy tắt công tắc khẩn cấp và làm sạch thùng rác |
POWERbot không tìm thấy trạm nối |
• Kiểm tra xem có mất điện không, có đang cắm phích cắm điện hay không.• Tháo bất kỳ chướng ngại vật nào xung quanh trạm nối có thể ngăn POWERbot quay trở lại trạm nối• Khi có vật lạ trên chân sạc, việc sạc có thể bị ảnh hưởng. Làm sạch các vật lạ ra khỏi các chân sạc. |
POWERbot đột nhiên làm sạch theo đường chéo |
• Kiểm tra xem trạm lắp đặt có được lắp đặt dọc theo sàn gỗ hoặc lát gỗ hay không• POWERbot có thể làm sạch theo hướng chéo nếu nó di chuyển đến khu vực khác bằng tuyến đường ngắn nhất. Nó cũng có thể di chuyển theo đường chéo nếu nó
|
Chế độ “Làm sạch điểm” không hoạt động |
• Nếu bạn chỉ đèn đỏ trực tiếp tại POWERbot, nó có thể không di chuyển theo hướng mong muốnHãy Chỉ đèn đỏ trên sàn trong vòng 0,5 mét cách Robot nhà bạn
|
Ứng dụng hút chân không không khởi động được |
- Kiểm tra xem POWERbot có được kết nối với bộ định tuyến không dây không |
POWERbot chưa được kết nối với Wifi |
- Kiểm tra trạng thái cài đặt của bộ định tuyến không dây. |
Chức năng làm sạch thông minh hoạt động trên một tầng bình thường |
• Kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề nước ngoài nào trên cảm biến vách đá nằm ở dưới cùng của POWERbot hay không• Kiểm tra xem màu nền có tối không |
Chức năng làm sạch thông minh “Smart clean” không được hoạt động |
• Khi POWERbot làm sạch thảm bằng sợi ngắn và màu sáng, nó có thể nhận ra thảm dưới dạng sàn và sau đó chức năng làm sạch thông minh có thể không hoạt động |
Chức năng làm sạch cạnh “Edge clean master” không hoạt động |
Có thể do 1 vài lí do sau đây:- Khi một vật cản của vật liệu phản chiếu ở phía trước bức tường- Khi bản thân tường được làm bằng vật liệu phản quang- Khi tường có màu tối |
Chức năng làm cạnh tường hoạt động mặc dù không có tường hoặc góc |
• Kiểm tra xem các chướng ngại vật nhỏ có được sắp xếp trong không gian hẹp không• Khi POWERbot nhận ra chướng ngại vật phía trước là tường, chức năng tổng thể của Edge clean có thể hoạt động |
POWERbot không bật |
• Vui lòng sạc POWERbot trong 30 phút và kiểm tra lại |
Mã lỗi phổ biến cho POWERbot
Mã lỗi |
Điểm kiểm tra |
Cách khắc phục |
C02, C03 |
Bánh xe |
• Kiểm tra xem các vít cố định bánh xe có bị lỏng hay không. Hãy vặn nhanh vít, nếu cần. |
C05 |
Cảm biến |
Kiểm tra xem có lỗ hổng trong các bộ phận lắp ráp của cảm biến hay không. Nếu đó là do bộ đệm bị biến dạng, hãy thay thế bằng bộ đệm mới. |
C01 |
Động cơ bàn chải điện |
• Đầu nối động cơ không được lắp đúng cách. Hãy đảm bảo nó được lắp đúng cách |