0

Hướng dẫn khắc phục sự cố khi sử dụng Robot Samsung POWERbot

19/11/2018

Trong quá trình sử dụng, các thiết bị công nghệ không thể tránh khỏi những trục trặc bất đắc dĩ. Samsung POWERbot cũng không phải là 1 ngoại lệ. Hầu hết mọi người có xu hướng thay thế Robot hút bụi của họ bất cứ khi nào nó có vấn đề. Đôi khi những vấn đề có thể dễ dàng khắc phục và giúp bạn tiết kiệm chi phí không cần thiết. Do đó trong bài viết này, IHOME sẽ tổng hợp giúp các bạn một số lỗi phổ biến và hướng dẫn khắc phục sự cố cho Samsung POWERbot để người dùng tiện theo dõi và sử dụng.

Lỗi

Cách khắc phục

POWERbot không hoạt động

• Kiểm tra xem công tắc khẩn cấp có bật hay không
• Kiểm tra xem tất cả các biểu tượng có được hiển thị trên bảng điều khiển hiển thị hay không

• Kiểm tra xem pin POWERbot đã hết hay chưa
> Khi "Lo" hiển thị, hãy đặt POWERbot trên đế sạc để sạc pin
> Khi đèn báo pin nhấp nháy, đặt POWERBS trên đế cắm đế sạc (Chỉ SR10M701
✴✴✴ series )
• Thay pin (loại AAA) nếu điều khiển từ xa không hoạt động

 

POWERbot đã ngừng hoạt động trong quá trình vệ sinh

• Khi "Lo" hiển thị trên bảng hiển thị, hãy đặt POWERbot trên đế sạc để nó nạp năng lượng.

• Khi đèn báo pin nhấp nháy, hãy đặt POWERbot theo cách thủ công trên đế cắm để sạc. (Chỉ SR10M701✴✴✴ series)

• Khi POWERbot được cố định bởi một vật cản như dây điện, hãy nhấc nó lên và di chuyển nó ra khỏi chướng ngại vật. (Nếu bất kỳ vải hoặc dây nào bị kẹt trong bánh xe, hãy tắt công tắc khẩn cấp và tháo vải hoặc dây trước khi sử dụng lại)

 

Sức hút yếu

• Nếu chỉ báo “kiểm tra bộ lọc" bật, hãy tắt công tắc khẩn cấp và vệ sinh thùng rác

• Khi có quá nhiều bụi trong thùng rác, sức hút có thể bị suy yếu. Tắt công tắc khẩn cấp và làm sạch thùng rác

• Nếu nguồn nạp (ở phía dưới POWERbot) bị chặn bởi vật lạ, hãy tắt công tắc khẩn cấp và loại bỏ vật lạ ra khỏi nguồn

• Khi tiếng ồn đột ngột tăng lên, hãy tắt công tắc khẩn cấp và làm sạch thùng rác

 

POWERbot không tìm thấy trạm nối

• Kiểm tra xem có mất điện không, có đang cắm phích cắm điện hay không.

• Tháo bất kỳ chướng ngại vật nào xung quanh trạm nối có thể ngăn POWERbot quay trở lại trạm nối

• Khi có vật lạ trên chân sạc, việc sạc có thể bị ảnh hưởng. Làm sạch các vật lạ ra khỏi các chân sạc.

 

POWERbot đột nhiên làm sạch theo đường chéo

• Kiểm tra xem trạm lắp đặt có được lắp đặt dọc theo sàn gỗ hoặc lát gỗ hay không

• POWERbot có thể làm sạch theo hướng chéo nếu nó di chuyển đến khu vực khác bằng tuyến đường ngắn nhất. Nó cũng có thể di chuyển theo đường chéo nếu nó
tiếp xúc với một chướng ngại vật ở góc đó, nếu nó được sạc tại trạm lắp ghép ở một góc, hoặc nếu cách lát sàn gỗ nghiêng theo hướng đó.

 

Chế độ “Làm sạch điểm” không hoạt động

• Nếu bạn chỉ đèn đỏ trực tiếp tại POWERbot, nó có thể không di chuyển theo hướng mong muốn

Hãy Chỉ đèn đỏ trên sàn trong vòng 0,5 mét cách Robot nhà bạn
Xin lưu ý: Không sử dụng làm sạch điểm trong ánh sáng mặt trời trực tiếp, dưới ánh sáng chói hoặc trên sàn tối.

 

Ứng dụng hút chân không không khởi động được

 - Kiểm tra xem POWERbot có được kết nối với bộ định tuyến không dây không 

 

POWERbot chưa được kết nối với Wifi

- Kiểm tra trạng thái cài đặt của bộ định tuyến không dây.

Chức năng làm sạch thông minh hoạt động trên một tầng bình thường

• Kiểm tra xem có bất kỳ vấn đề nước ngoài nào trên cảm biến vách đá nằm ở dưới cùng của POWERbot hay không

• Kiểm tra xem màu nền có tối không

 

Chức năng làm sạch thông minh “Smart clean” không được hoạt động

• Khi POWERbot làm sạch thảm bằng sợi ngắn và màu sáng, nó có thể nhận ra thảm dưới dạng sàn và sau đó chức năng làm sạch thông minh có thể không hoạt động

Chức năng làm sạch cạnh “Edge clean master” không hoạt động

Có thể do 1 vài lí do sau đây:

- Khi một vật cản của vật liệu phản chiếu ở phía trước bức tường

- Khi bản thân tường được làm bằng vật liệu phản quang

- Khi tường có màu tối

 

Chức năng làm cạnh tường hoạt động mặc dù không có tường hoặc góc

• Kiểm tra xem các chướng ngại vật nhỏ có được sắp xếp trong không gian hẹp không

• Khi POWERbot nhận ra chướng ngại vật phía trước là tường, chức năng tổng thể của Edge clean có thể hoạt động

 

POWERbot không bật

• Vui lòng sạc POWERbot trong 30 phút và kiểm tra lại
• Nếu POWERbot được gắn vào bộ sạc và biển báo "No Batt" xuất hiện, hãy thay thế bằng pin mới

 

Mã lỗi phổ biến cho POWERbot

Mã lỗi

Điểm kiểm tra

Cách khắc phục

C02, C03

Bánh xe

• Kiểm tra xem các vít cố định bánh xe có bị lỏng hay không. Hãy vặn nhanh vít, nếu cần.
Bạn cần thay thế bằng bánh xe mới do các vấn đề sau. (Liên hệ với nơi cung cấp Robot của bạn để được hỗ trợ thêm)
- Can thiệp với các bên của bánh xe
- Cuộn dây bên trong động cơ bị cháy
- Nam châm bánh xe bị hỏng

C05

Cảm biến

Kiểm tra xem có lỗ hổng trong các bộ phận lắp ráp của cảm biến hay không. Nếu đó là do bộ đệm bị biến dạng, hãy thay thế bằng bộ đệm mới.

C01

Động cơ bàn chải điện

• Đầu nối động cơ không được lắp đúng cách. Hãy đảm bảo nó được lắp đúng cách
• Liên hệ với nơi cung cấp Robot của bạn để được hỗ trợ thêm, nếu lỗi do Thermistor, Động cơ Trống, PBA Cold Soldering và Belt Passing. Có thể cần thay thế mới

Trên đây là Hướng dẫn khắc phục sự cố khi sử dụng Robot Samsung POWERbot. Mong rằng nó sẽ giúp ích trong quá trình sử dụng Robot hút bụi của quý khách. Để tham khảo thêm nhiều lựa chọn về các dòng Robot hút bụi khác nhau, bạn vui lòng truy cập http://ihomestore.vn/
Hiện tại, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại Việt Nam thông qua iHomestore phân phối với chế độ bảo hành từ 12 - 18 tháng chính hãng. Quý khách vui lòng liên hệ
Hotline: 0912.122.988 để được tư vấn kỹ thuật và chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
 

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

iHomeStore
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn
Danh mục